Công nghệ in HP: Không chỉ là mực in

Thứ tư - 10/01/2018 08:41
Hệ thống in ấn tổng thể bao gồm máy in, giấy in, hộp mực và mực... cùng với các giải pháp phần mềm của HP đem đến cho người dùng chất lượng và độ tin cậy.

Tại hội thảo Science of Printing Labs Tour tại Singapore, lần đầu tiên hãng sản xuất máy in hàng đầu thế giới Hewlett-Packard (HP) giới thiệu đến giới truyền thông khu vực châu Á - Thái Bình Dương những thông tin khá chuyên sâu về công nghệ liên quan đến vật tư in ấn (hộp mực, mực, giấy in) của hãng ngay tại cơ sở sản xuất Depot Road.

Khách hàng sử dụng mực in của HP luôn có được những bản in chất lượng xuất sắc nhưng hầu như ít người quan tâm đến công nghệ được sử dụng trong kỹ thuật in ấn của HP. Vì vậy HP muốn cung cấp thông tin đầy đủ để người dùng nhận thức được lợi ích của việc sử dụng những sản phẩm của chính hãng.

A0404 TT TSNilsMiller
TS Nils Miller, chuyên gia về mực
và giấy in của HP, giới thiệu
ưu điểm của mực in chính hãng.

 

Máy in là mảng kinh doanh quan trọng của HP, và mực in (hộp mực) góp phần rất quan trọng trong mảng kinh doanh này. Vì vậy không có gì ngạc nhiên khi HP (cũng như các hãng máy in khác) đặc biệt quan tâm đến vấn đề mực nạp lại và mực "nhái".

Đối với người dùng, giá cả đắt đỏ của hộp mực luôn là vấn đề bức bối (đặc biệt với người dùng ở các nước đang phát triển), nhiều người chuyển sang giải pháp ít tốn kém hơn bằng cách dùng hộp mực của hãng thứ ba hay mực nạp lại. Thị trường mực nạp lại đang phát triển, đặc biệt ở Trung Quốc và Ấn Độ.

Trong suốt hội thảo, các giới chức của HP luôn nhắc đi nhắc lại về tính tổng thể của giải pháp in ấn HP, rằng máy in và các vật tư in ấn của HP được thiết kế để làm việc với nhau nhằm đảm bảo tối ưu về chất luợng và độ tin cậy, rằng mực in có liên quan đến nhiều thứ khác chứ không đơn giản như nhiều người lầm tưởng. Chất lượng in ấn của HP đã được kiểm chứng bởi các tổ chức độc lập như QualityLogic và Wilhelm Imaging Research.

Ngoài chất lượng và độ tin cậy, HP còn chú trọng đến vấn đề môi trường thông qua chương trình Planet Partner. HP bắt đầu cung cấp các giải pháp kết thúc vòng đời sản phẩm với các hộp mực laser của chính hãng từ năm 1991. Năm 1997, chương trình này mở rộng cho các loại hộp mực in phun của HP. Các hộp mực thu lại được tái chế theo quy trình không nguy hại đến môi trường. Chương trình này đã có ở Úc, chưa có ở Việt Nam. Vấn đề môi trường rất được quan tâm ở các nước phát triển.

Nhân dịp này, HP còn giới thiệu các giải pháp in ấn dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ với các model máy in đa chức năng mới và các giải pháp phần mềm giúp tăng hiệu quả làm việc như: in ấn mọi nơi với "JetAnywhere", định dạng tài liệu theo máy in với "FormPort" (cho phép dùng máy in laser thay máy in kim) và bảo vệ tài liệu gốc với "SafePaper" (in ký hiệu xác thực đặc biệt trên tài liệu để chống việc nhân bản trái phép).
 

Nguồn tin: PCWorld

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây